Cyflwyniad
Mae rhoi gwybodaeth i ymwelwyr yn bwysig iawn i gyrchfannau twristiaeth. Mae angen gwybodaeth ar dwristiaid cyn iddynt ymweld â’r cyrchfan, a hefyd yn ystod eu hymweliad. Efallai bydd angen gwybodaeth ar unigolion, parau a theuluoedd sy’n ymweld â’r cyrchfan. Efallai bydd gofyn gwybodaeth ar fusnesau hefyd a gweithredwyr teithiau sy’n dod â grwpiau i’r cyrchfan. Gellir rhoi gwybodaeth i ymwelwyr mewn print, drwy daflenni a phamffledi. Gellir ei rhoi wyneb yn wyneb neu drwy sgwrs ffôn. Fodd bynnag, yn gynyddol, rhoddir gwybodaeth i ymwelwyr drwy dechnoleg fel gwefannau, apiau a chyfryngau cymdeithasol.
Mathau o dwrist
Twristiaid hamdden – bydd angen i’r rhai sydd heb ymweld â’r cyrchfan o’r blaen gael gwybod am y cyrchfan a’u perswadio i ymweld yn hytrach na mynd rhywle arall. Rhaid i’r wybodaeth roi argraff gadarnhaol o’r cyrchfan a’i ‘werthu’. Pan fydd ymwelwyr yn y cyrchfan, bydd angen iddynt wybod sut mae cael y gwerth gorau o’u hymweliad.
Twristiaid busnes – efallai bydd angen gwybodaeth arnynt am leoliadau cyfarfodydd a chynadleddau. Efallai hefyd y bydd angen iddynt gael gwybod am westyau sy’n cynnig cyfleusterau cynadledda.
Gwahanol oedrannau – bydd twristiaid ieuengach am gael gwybod am fywyd nos a gwyliau yn ogystal â’r prif atyniadau a gweithgareddau. Efallai bydd angen gwybodaeth ar deuluoedd am lety sy’n gyfleus i deuluoedd ac atyniadau sy’n addas i blant. Efallai bydd angen i barau gael gwybod am yr amrywiaeth o weithgareddau a digwyddiadau sy’n cael eu cynnal. Efallai bydd angen gwybodaeth ar ymwelwyr hŷn am gludiant cyhoeddus.
Gwahanol ddiwylliannau – byddai angen mapiau a chanllawiau ar ymwelwyr yn eu hiaith eu hunain ac efallai teithiau tywysedig yn eu hiaith eu hunain.
Gwybodaeth i ymwelwyr – termau allweddol
- Digwyddiadau
- Gwyliau
- Beth sy’n digwydd
- Mapiau
- Pamffledi
- Gwybodaeth deithio
- Canllawiau
- Apiau
- Lawrlwythiadau
- Gwefannau
- E-bost
- Hygyrchedd
- Canolfannau Croeso
- Teithio Grŵp
- Lleoliadau cynadledda
- Ystafelloedd cyfarfod
- Twristiaeth Werdd
- Gwybodaeth am y tywydd
Cynhyrchion a gwasanaethau
- Darperir y rhan fwyaf o wybodaeth i dwristiaid gan sefydliadau’r sector cyhoeddus fel byrddau croeso a sefydliadau rheoli cyrchfan
- Mae llawer o gyrchfannau’n defnyddio technoleg newydd fel apiau i roi gwybodaeth i dwristiaid
- Gall bwrdd croeso ddatblygu gwefan newydd i ddiweddaru gwybodaeth a chyhoeddi digwyddiadau newydd
- Gall byrddau croeso awdurdodau lleol benderfynu ailddatblygu neu agor canolfannau croeso newydd
- Gall awdurdodau lleol ddatblygu mapiau a chanllawiau newydd i ymwelwyr a mathau eraill o wybodaeth wedi’i hargraffu
- Gallai byrddau croeso benderfynu cynnig mwy o wasanaethau mewn gwahanol ieithoedd i gefnogi twristiaid o wahanol wledydd
Hyrwyddo
- Mae llawer o waith gwasanaethau gwybodaeth i ymwelwyr hefyd yn hyrwyddo’r cyrchfan
- Bydd atyniadau mawr a darparwyr llety hefyd yn hyrwyddo’r cyrchfan ac yn rhoi gwybodaeth i dwristiaid
- Bydd gweithredwyr cludiant yn hyrwyddo’r cyrchfan drwy’r llwybrau a’r amserlenni i’r cyrchfan
Ymglymiad Sefydliadau
- Bydd gan yr awdurdod lleol ran bwysig i’w chwarae mewn hyrwyddo ymweliadau â’r cyrchfan. Bydd hyn yn helpu economi’r cyrchfan.
- Bydd gan y bwrdd croeso neu sefydliad rheoli cyrchfan gyfrifoldeb am hyrwyddo’r cyrchfan a’i gyfleusterau
- Bydd gan atyniadau mawr a darparwyr llety ddiddordeb hefyd mewn sicrhau bod twristiaid yn parhau i ymweld â’r cyrchfan
Cyllid
- Daw llawer o’r cyllid i ddarparu gwybodaeth i ymwelwyr drwy’r awdurdod lleol a’i adran dwristiaeth. Efallai bod y corff hwn yn ariannu’r bwrdd croeso.
Nodwch sut y gall gwybodaeth i ymwelwyr a ddarperir yn eich cyrchfan dewisol gynyddu apêl y cyrchfan.
Cynnwys y gellir ei lawrlwytho
- Word (.docx): U3-4.1-Adnodd7.docx